Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

Làm gì khi bé bị đầy bụng nôn trớ ra ngoài ?

Thật khó chịu và hết sức đau lòng khi nhìn thấy bé ăn vào là nôn hết ra ngoài, chưa kể đến việc dọn dẹp những mớ hỗn độn cũng đủ để khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi và sức lực dường như không thể chịu đựng nổi. Vậy khi bé bị đầy bụng nôn trớ kèm theo các biểu hiện nôn và khó chịu, các mẹ, cha nên làm gì ? Hãy cùng tham khảo với chuyên mục chăm bé khỏe, dạy bé ngoan hôm nay để biết được cách xử lý nhanh nhất cho trẻ nhé !!!


Triệu chứng biểu hiện bé bị đầy bụng nôn trớ như thế nào?


Bé bị đầy bụng nôn trớ là dạng triệu chứng chung của đa số em bé trong những giai đoạn đầu. Chính vì vậy không một bậc phụ huynh nào mà đã không từng trải qua cảnh thấy con trẻ khóc và kêu khó chịu bụng. Sau đó thì bụng trướng lên, vỗ kêu ịch ịch, trẻ cứ kêu khó chịu nhưng khi ăn một món ăn nào khác thì cảm thấy khó chịu hơn và bắt đầu nôn ói nhưng sẽ rất dễ nhận biết khi trẻ biết nói. Song với các em bé còn đang bú sữa thì biểu hiện sẽ như thế nào ? 


Riêng với em bé, khi bé bị đầy bụng nôn trớ thì đồng thời sữa sẽ thường bị trào ngược ra ngoài khoảng 2 - 3 lần và việc không bú được sữa sẽ làm bé đói và hay quấy khóc.

Hướng giải quyết hiệu quả khi bé bị đầy bụng nôn trớ

*** Em bé

- Chỉnh lại tư thế bú để bé dễ nhận được sữa hơn, khi bé bú nên bóp tay, bóp chân, xoa bụng, xoa lưng cho bé khi bé đang bú.

- Bổ sung thêm men vi sinh đường ruột để bé uống thêm, giúp xoa dịu bụng cho bé.

- Chườm khăn nóng, ấm lên bụng cho bé cũng là một cách giải quyết hay khi bé bị đầy bụng nôn trớ.

- Nhanh tay nướng một tép tỏi sau đó chườm nhẹ lên bụng cho bé, khi bé ngửi được mùi lạ theo cách truyền thống dân gian thì bé sẽ hắt hơi và triệu chứng cũng giảm đi rõ rệt.

- Giúp bé xì hơi bằng việc bế bé trên tay, để chiều mông của bé xuống và bụng bé nằm ngang trên tầm tay của mẹ. Khi bé xì hơi được thì việc bé bị đầy bụng nôn trớ cũng giảm dần. 


*** Trẻ em :

- Lớn tuổi hơn, thì trẻ sẽ dễ có biểu hiện hơn khi đầy bụng. Không khác với em bé, các mẹ cũng nên áp dụng cách bổ sung men tiêu hóa, chườm bụng và thay vì nướng tỏi chườm bụng thì có thể phi tỏi và cho vào cháo nóng cho trẻ ăn.

Trên đây, là một số hướng giải quyết khi bé bị đầy bụng nôn trớ mà các mẹ nên chú ý !.

Hi vọng, với một số hướng và mẹo nhỏ sẽ giúp cho các bậc phụ huynh có thể an tâm và hạn chế lo lắng khi trẻ gặp phải trường hợp nôn trớ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More