Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

Cách chữa ho hiệu quả nhất cho bà bầu

Phụ nữ khi mang bầu việc sử dụng thuốc tây có ảnh hưởng rất đến thai nhi. Do đó, trong thời kỳ này các mẹ phải hết sức chú ý đến sức khỏe của mình để tránh gặp rắc rối trong điều trị bệnh lúc này. Tuy nhiên nếu không may bị một số bệnh dễ gặp khi chuyển mùa như: ho, cảm cúm thì bạn phải làm sao. Đừng quá lo lắng sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách chữa ho cho bà bầu không cần dùng đến thuốc tây.

Các cách trị ho cho bà bầu theo phương pháp dân gian

1. Ăn cam nướng

Bạn rửa sạch quả cam rồi dùng đũa khoét một lỗ nhỏ và bỏ vào khoảng 9 hạt muối nhỏ. Cho cam đã bỏ muối ở trên vào lò vi sóng khoảng 15 phút rồi lấy ra ăn khi còn nóng.



2. Sử dụng quả chanh

Với quả chanh thì có rất nhiều cách để bạn có thể áp dụng để trị ho


- Cách 1: bạn có thể nướng chanh tương tự như cam phía trên. Tuy nhiên nếu không có lò vi sóng thì bạn có thể dùng bếp than để nướng bằng cách bôi vôi quanh quả chanh rồi nướng đều các mặt sau đó lấy nước để uống.

- Cách 2: Bạn có thể thái quả chanh ra từng miếng nhỏ rồi hấp cách thủy cùng với vài lát gừng và mật ong khoảng 5 – 7 phút rồi mang ra ăn.

- Cách 3: khi bạn pha trà ấm thì cho vào một chút mật ong và vài lát chanh để uống cùng.

- Cách 4: trộn đều nước cốt chanh cùng với mật ong, gừng băm nhỏ có thể thêm một chút quế sẽ làm cổ họng bạn dịu lại và bớt ho đi rất nhiều.


Để có hiệu quả nhanh thì mẹ nên súc miệng hàng ngày với hỗn hợp muối và chanh.

3. Dùng ổi nướng

Nếu bạn bị ho dị ứng gây viêm tấy họng thì dùng ổi nướng là cách hiệu quả hơn cả. Bạn chỉ cần cho ổi vào lò vi sóng khoảng 10 – 15 phút rồi mang ra ăn. Mối ngày bạn ăn một lần và duy trì từ 4 – 5 ngày sẽ có hiệu quả rõ rệt.

4. Dùng bột nghệ

Cho 1 thìa cà phê bột nghệ, một ít muối vào một cốc nước nóng rồi khuấy đều rồi có thể uống ngay. Mỗi ngày bạn uống 1 lần và uống liên tục trong 3 ngày sẽ có hiệu quả. Hoặc mẹ cũng có thể pha bột nghệ vào một cốc sữa và đun nóng cho nó ấm rồi dùng vào mỗi buổi sáng hoặc tối cũng có hiệu quả tương tự.

Chúng tôi đã mách cho bạn một số cách chữa ho cho bà bầu bằng những nguyên liệu từ tự nhiên mà không cần dùng thuốc tây. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More