Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

Những sai lầm trong cách bảo quản sữa Mẹ

Sau khi sinh con, bạn cho bú hoàn toàn bằng sữa mẹ nhưng đã qua 3 tháng và bạn cần phải trở lại với công việc của mình. Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất và an toàn nhất cho trẻ nhỏ. Vậy làm sao để vừa có nguồn sữa mẹ cho con vừa đảm bảo được công việc của bạn. Đó là việc bảo quản sữa mẹ. Tuy nhiên, bảo quản sữa mẹ không đơn giản như bạn nghĩ. Thường thì các bà mẹ sẽ gặp những sai lầm tuy rất nhỏ nhưng hầu như không bà mẹ nào biết cả. Hãy đọc bài viết này để biết được những sai lầm trong cách bảo quản sữa mẹ để không bị vướng phải bạn nhé!

Dùng chung dụng cụ hút sữa

Để tiết kiệm tiền, nhiều bà mẹ đã dùng chung dụng cụ hút sữa. Tuy nhiên, việc này lại không được đảm bảo độ vệ sinh an toàn cho bé. Vì trong bình sữa có chứa các phân tử sữa, lâu ngày sẽ xuất hiện nấm mốc gây các bệnh cho trẻ. Cứ tưởng tiết kiệm được một mớ tiền nhưng không ngờ lại có thể bị tiền mất tật mang đấy các mẹ ạ.



Khi bảo quản sữa lại để ở ngay cửa tủ ngăn đông lạnh

Đa số các mẹ đều nghĩ để sữa ở trong hay ngoài cửa đều như nhau cả vì nhiệt độ lạnh có thể lan tỏa khắp nơi. Tuy nhiên, các mẹ không biết rằng sữa để ở ngoài cửa sẽ rất dễ bị hư do bạn mở ra thường xuyên làm giảm nhiệt độ đông lạnh. Một số bà mẹ lại tiết kiệm thời gian bằng việc hút và dự trữ sữa trong nhiều túi để một thời gian dài.

 Việc này sẽ làm mất đi các chất dinh dưỡng vốn có ở trong sữa. Đồng thời, các vitamin và các khoáng chất có trong sữa mẹ cũng sẽ giảm đáng kể do để trong thời gian quá lâu. Nếu như vậy thì làm sao con của bạn có thể phát triển một cách tốt nhất được cơ chứ! Đây là một trong những sai lầm các mẹ thường mắc phải nhất trong cách bảo quản sữa mẹ đấy! Vì thế cần cẩn trọng hơn nữa các mẹ nhé!


Vì tiết kiệm túi mà để sữa quá đầy túi

Các mẹ thường đựng sữa đầy cả một túi nhưng điều này là sai hoàn toàn các mẹ ạ. Vì sữa là chất lỏng khi đông lại sẽ có hiện tượng giãn nở làm trào sữa ra ngoài trong lúc đựng đầy. Hơn thế nữa sẽ làm hỏng sữa, nếu các mẹ không biết sẽ cho con bú và những vi khuẩn gây hại sẽ đi vào hệ tiêu hóa của trẻ dẫn đến việc ối mửa và xanh xao mặt mày của trẻ. Các mẹ nên cẩn thận trong cách bảo quản sữa mẹ để con được chăm sóc một cách tốt nhất nhé!

Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp các mẹ phần nào trong việc chăm sóc con. Các mẹ hãy lưu ý và cẩn trọng hơn trong cách bảo quản sữa mẹ của mình nhé. Chúc các mẹ luôn vui và hạnh phúc. Cám ơn bạn đã đọc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More