Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

Trẻ sơ sinh ngủ hay giật mình khóc thét

Có lẽ câu hỏi mà chúng tôi nhận được rất nhiều từ các mẹ đó là: “ Trẻ sơ sinh ngủ hay giật mình khóc thét ”. Việc mà giật mình khiến các mẹ lo lắng đó là không biết nguyên nhân tại sao, không biết trẻ bị mắc bệnh gì và khắc phục tình trạng này ra sao. Nguyên nhân được xác định là có rất nhiều như: chưa quen giấc ngủ, thiếu canxi, cũng có thể do dấu hiệu bệnh lý nào đó. Để hiểu rõ hơn về điều này, xin mời các mẹ tham khảo bài viết dưới đây.

1. Nguyên nhân trẻ sơ sinh ngủ hay giật mình khóc thét



a. Do chế độ ăn uống, cũng như vệ sinh chưa hợp lý
- Do mẹ chưa cho bé ăn đủ chất dinh dưỡng trong 1 ngày khiến các bé hay khóc và giật mình

- Chưa có chế độ khoa học trong cách rèn cho trẻ ngủ đúng giờ

- Nhiệt độ phòng cho bé ngủ quá nóng hoặc quá lạnh cũng là nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh ngủ hay giật mình khóc thét

- Bé thường bị đói do chưa ăn uống đủ bởi thông thường bé ăn bữa phụ vào ban đêm, sau 3 đến 4 tiếng bé lại đói và tìm vú mẹ

- Việc tắm rửa vệ sinh không sạch sẽ, hoặc do quần áo mặc chật gây cảm giác khó chịu khiến bé ngột ngạt và nóng bức.
b. Do trẻ bị bệnh

- Đầu tiên phải kể đến đó là giun kim, chúng thường hoạt động về đêm nếu như trẻ bị giun thường rất khó chịu và ngứa hậu môn.
- Trẻ bị dị ứng ngoài da, hoặc do rôm đốt họ quên không bôi thuốc cho trẻ trước khi đi ngủ

- Thiếu chất canxi cách nhận biết, trẻ thường ra mồ hôi trộn hay rụng tóc sau gá, hoặc có thể là chậm mọc răng. Đây được coi là nguyên nhân chính khiến con hay giật mình và khóc thét.

Cách khắc phục khi trẻ sơ sinh ngủ hay giật mình khóc thét


Vậy cha mẹ cần làm gì để giúp trẻ khắc phục được tình trẻ sơ sinh ngủ hay giật mình khóc thét…sẽ làm chậm phát triển về cân nặng, chiều cao và. Để hạn chế tình trạng này, cha mẹ cần lưu ý vài điều dưới đây.


- Khi bé ngủ không nên để đèn quá sáng và trói vào mắt

- Nên để nhiệt độ trong phòng thích hợp khoảng 26-29 độ C, quấn chăn cho bé ngủ để tránh giật mình, nhưng các mẹ đừng quấn chặt quá sẽ làm bé toát mồ hôi và có thể sẽ bị cảm lạnh

- Các mẹ không nên đung đưa bé khi ru ngủ, vì việc đung đưa có thể sẽ làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh non nớt của trẻ, khiến cho bộ não của trẻ bị tổn thương.

- Dành thời gian cho bé vui chơi và nghe nhạc sau khi bú mẹ

- Bổ sung thêm caxi và vitamin D cho bé bằng các bữa ăn hàng ngày giúp cho bé tránh bị còi xương và giật hình khi ngủ

Qua bài viết chúng tôi chia sẻ cho các bạn các nguyên nhân và cách khắc phục trẻ sơ sinh ngủ hay giật mình khóc thét. Chúc các mẹ thành công

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More