Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

Cách cho trẻ sơ sinh bú bình

Không có gì tốt bằng sữa mẹ, nhưng vì một lý do nào đấy, nhiều trẻ phải ăn sữa ngoài. Nếu bé phải ăn sữa ngoài thì các mẹ hãy chú ý cách cho trẻ sơ sinh bú bình, để bé chịu hợp tác và nhận được chất dinh dưỡng đúng theo nhu cầu phát triển của cơ thể.

Nhiều bé mẹ không có sữa, hoặc phải đi làm sớm, vì vậy trẻ phải học bú bình, nhưng không phải bé nào cũng ngoan ngoãn chịu hợp tác ngay từ lần đầu tiên. Để cho bé chịu bú bình mẹ cần phải kiên nhẫn từ từ.



1. Nguyên nhân khiến bé không chịu bú bình

Nhiều bé thích bú mẹ vì sữa mẹ ngon hơn, không khé cổ như sữa công thức nhiều chất béo.

Núm bú bình cứng: trẻ bú bình núm bú bình thường sẽ bị cứng không mềm mại như ti mẹ, là một trong những nguyên nhân khiến bé từ chối bú bình.

Bé không được ngửi hơi mẹ: trẻ sinh ra có khả năng đặc biệt vô cùng đó là đánh hơi mẹ. Khi ông bà cho trẻ ăn, trẻ không cảm nhận được mùi của mẹ, khiến bé không chịu bú bình.

Vị sữa công thức không phù hợp với trẻ: khi thay đổi sữa công thức khiến trẻ không có hứng thú, vì sữa quá ngọt, ngọt khé, béo ngậy, không giống vị sữa mẹ.

2. Cách khắc phục trẻ bú bình

Mẹ hãy chọn thời điểm thích hợp để cho trẻ bú bình, chọn thời điểm bé đói, lúc bé buồn ngủ cũng là cách cho trẻ sơ sinh bú bình.

Chọn loại sữa: việc chọn loại sữa rất quan trọng, mẹ hãy chọn những loại sữa gần giống với sữa mẹ, có vị ngọt man mát, không quá ngọt, không quá ngậy, béo. Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng sữa có vị gần như sữa mẹ như Nan, Meji,… là một trong những loại sữa được ưa chuộng.


Chọn bình sữa: chọn những bình cho bé có núm bình mềm, lượng sữa chảy ra vừa phải không quá nhiều hoặc quá ít.

Nhiệt độ sữa: nhiều bé không thích uống sữa quá nóng hoặc quá nguội, vì vậy các mẹ hãy thử thay đổi nhiệt độ của sữa.

Chọn người cho trẻ bú: khi trẻ bú bình mẹ đùng nên ở đấy, không cho trẻ nhìn thấy, khi trẻ thấy mẹ ở đấy sẽ chẳng tội gì phải bú bình trong khi ti mẹ ở ngay kia.

Đừng để khi trẻ quá lớn mới tập cho trẻ bú bình, lúc đó bé đã quá “khôn” để từ chối bú bình, cũng như dễ nhận biết phân biệt bình với ti mẹ. Đặc biệt trẻ quá quen với sữa mẹ sẽ khó lòng để thay đổi được thói quen này.

3. Lưu ý khi cho trẻ bú bình


Khi cho trẻ bú bình mẹ cần chú ý, vệ sinh bình đúng cách, thường xuyên.

Cho trẻ bú bình để bình vuông góc với miệng trẻ, không để trẻ bú bình không.

Chọn sữa phù hợp với lứa tuổi của trẻ, đổi sữa nếu thấy trẻ có hiện tượng đi ngoài không hợp sữa, cần đổi sữa cho trẻ. Tuyệt đối không cho trẻ uống sữa thừa của lần trước, không pha sẵn trước để đấy.

Pha sữa đúng nhiệt độ và liều lượng để đảm bảo không thay đổi khẩu phần cũng như chất dinh dưỡng

Qua bài viết chúng tôi vừa chia sẻ hy vọng các mẹ có thể áp dụng cách cho trẻ sơ sinh bú bình cho bé thành công. Chúc sức khỏe các bà mẹ và bé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More