Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

Cách trị ho cho trẻ bằng kinh nghiệm dân gian

Vào những thời điểm giao mùa, các loại vi khuẩn có điều kiện thuận lợi để gia tăng và phát triển. Trẻ nhỏ chưa quen với môi trường sống dẫn đến sức đề kháng bị kém đi là cơ hội để vi khuẩn hay vi rút tấn công làm cho trẻ có nguy cơ mắc phải các bệnh liên quan đến đường hô hấp như viểm phổi hay viêm phế quản và hay bị ho. Kháng sinh đối với trẻ mà nói là của để dành, do vậy chúng ta cùng tìm hiểu về cách trị ho cho trẻ bằng những kinh nghiệm và bài thuốc dân gian nhé.

LÀM GÌ KHI BÉ BỊ ĐẦY BỤNG NÔN TRỚ RA NGOÀI ?

Sử dụng các loại lá cây có tác dụng chữa bệnh như một cách để trị ho cho trẻ 




● Dùng lá hung chanh : Lá hung chanh là loại rau thơm được trồng phổ biến rộng rãi khắp các miền quê nên rất dễ dàng để tìm kiếm nguyên liệu này . Húng chanh có vi cay, tính ấm mùi thơm và chứa nhiều tinh dầu cavaron giúp giảm ho , tiêu độc , trừ đờm . Mẹ có thể dùng từ 15-20 lá hung chanh thêm một quả quất với một ít đường phèn. Sau đó xay nhuyễn và hấp cách thủy cho bé dùng. Mỗi lần cho bé uống vài thìa và mỗi ngày dùng từ 3-5 lần . Đây là cách trị ho cho trẻ khá hiệu quả.

● Lá hẹ cũng rất tốt để trị ho cho trẻ : Lấy một nắm lá hẹ hấp cách thủy cùng với mật ong hoặc đường phèn , lọc bỏ bã và cho bé dùng nước cốt

● Rau diếp cá : Rửa sạch một nắm rau diếp cá cùng với nước vo gạo , đun sôi sau đó để nguội. Mẹ có thể xay rồi gạn lấy nước cốt và cho bé dùng liên tục trong ngày, mỗi ngày dùng 3 – 5 lần và dùng liên tục từ 5-7 ngày để đạt được hiệu quả

Ngoài ra mẹ cũng có thể dùng cách trị ho cho trẻ bằng lá xương song : Tương tự như trên, dùng kết hợp các loại lá như là xương sông , lá hẹ , hấp cách thủy , để nguội và cho bé uống nhiều lần trong ngày

Dùng các loại củ quả trong dân gian là cách trị ho cho trẻ hiệu quả


● Củ cải trắng : Dùng nước luộc của củ cải trắng cho trẻ uống khi còn nóng có tác dụng giảm ho, tiêu đờm hoặc mẹ cũng có thể dùng củ cải trắng hấp cách thủy cùng vài lát gừng thái mỏng với đường phèn hoặc mật ong và cho trẻ dùng nước cốt . Mỗi lần từ 2-3 thìa cà phê.


● Quất xanh ( tắc xanh ) : Cắt ngang 4-5 quả quất xanh cho vào bát cùng với đường phèn hoặc mất ong hấp cách thủy 10 phút và cho trẻ dùng. Mẹ sẽ ngạc nhiên vì kết quả của cách trị ho cho trẻ này .

● Quả lê : Mẹ dùng quả lê, bổ thành từng miếng cho vào bát cùng với vài lát gừng thái sợi , một vào hạt muối và đường phèn hoặc vài thìa cà phê mật ong sau đó hấp cách thủy và cho bé dùng nước cốt. Với những trẻ lớn hơn mẹ khuyến khích trẻ ăn hết miếng lê sẽ đạt hiểu quả cao hơn.

Lưu ý cho các mẹ là khi dùng những cách trị ho cho trẻ bằng dân gian này mẹ phải kiên trì dùng lâu ngày thì hiệu quả mới thấy rõ rệt.

Đối với những trẻ dưới 1 tuổi mẹ nên dùng đường phèn thay mật ong nhé.

Hy vọng bài viết cùng với một số bài thuốc dân gian về cách trị ho cho trẻ sẽ giúp ích cho các mẹ đảm bảo sức khỏe cho các thiên thần nhí đáng yêu nhé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More