Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

Cách trị ho sổ mũi cho trẻ tại nhà

Sức khỏe của trẻ được sự quan tâm lớn nhất của các bậc cha mẹ, sự lo lắng và cùng với đó là quan tâm chăm sóc mỗi khi bị ốm đặc biệt ho, hắt hơi và sổ mũi. Một lời khuyên của các mẹ đừng quá lo lắng, hãy đọc bài viết cách trị ho sổ mũi cho trẻ tại nhà uy tín và hiệu quả nhất hiện nay.

>> THUỐC TRỊ HO CHO BÀ BẦU

1. Nguyên nhân gây ra bệnh ho sổ mũi cho trẻ


Nguyên nhân gây sổ mũi: Do sự thay đổi thời tiết, hệ miễn dịch của trẻ còn non yếu nên chưa thể thích nghi được. Một lý do khác dẫn đến sổ mũi ở trẻ em là do bé không được vệ sinh sạch sẽ, thường xuyên cho tay vào mũi hoặc vào miệng dẫn đến vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể.



Nguyên nhân gây ra bện ho:

- Do sự thay đổi thời tiết nhỏ cũng làm ảnh hưởng đến đường hô hấp của trẻ, làm cho lá phổi của trẻ bị thu hẹp lại dẫn đến đường thông khí bị tắc khiến cho trẻ thở khó khăn hơn.

- Khi trẻ bị sốt, ngạt mũi, hắt hơi không được chữa kịp thời cũng dẫn đến bị nhiễm trùng đường hô hấp gây nên ho cho bé.

Khi trẻ bị ho và sổ mũi khiến cho bé cảm thấy rất khó chịu, quấy khóc và không chịu ăn. Triệu chứng bệnh của trẻ em và trẻ sơ sinh thì hoàn toàn là khác nhau. Vì vậy có cách trị ho sổ mũi cho trẻ tại nhà an toàn và không sử dụng thuốc tây không?

2. Cách trị ho và sổ mũi cho trẻ bằng bài thuốc dân gian

* Cách trị ho cho trẻ

- Nước vo gạo và rau diếp cá: Bạn lấy 1 năm diếp cá, rửa sạch rồi giã nhuyễn, sau đo lấy 1 chút nước gạo rồi đun sôi nhỏ lửa tầm 20p. Bạn tắt bếp, để nguội rồi lọc cho bé uống

- Hạt quả quất: có tác dụng tiêu đờm và làm ấm thanh quản của trẻ khi bị ho. Quất có thể hơi khó uống với trẻ, vì vậy các mẹ hãy cho thêm 1 chút đường nhé

- Cây xương sông: có tác dụng chữa ho và chữa khàn tiêng do viêm thanh quản. Bạn hãy lấy lá hẹ kết hợp với lá xương sông: rửa sạch, thái nhỏ và trộn đều với đường. Hấp cách thủy, để nguội rồi cho bé uống

- Hoa hồng bạch có thể trị ho sổ mũi cho trẻ: Lấy vài cánh hoa hồng bạch rửa sạch rồi trộn một chút đường phèn, cho 1 ít nước lọc rồi đem đi hấp cách thủy. Cho bé uống 3-4 lần / ngày và mỗi lần cho uống 1 thìa.

- Lá hạ và đường phèn: Bạn hãy lấy khoảng 5 – 10 lá hẹ và một ít đường phèn. Cho tất cả vào bát, trộn đều rồi đem đi hấp cách thủy. Cho bé uống 2 lần / ngày, mỗi lần 2-3 thìa

- Húng chanh và quất: Bạn chọn khoảng 15 – 20 lá húng chanh và 2-3 quả quất xanh, rửa sạch, rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó bạn cho tất cả vào bát, thêm 1 chút đường phèn rồi hấp cách thủy tầm 20 phút. Cho bé uống liên tục 1 – 2 lần/ ngày. 


* Cách trị sổ mũi cho trẻ
Sổ mũi là triệu trứng hay gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Trong dân gian có rất nhiều bài thuốc trị sổ mũi cho trẻ mà không cần phải dùng thuốc kháng sinh, vẫn giúp cho trẻ ăn ngon miệng hơn. Mời các bạn cùng chúng tôi tham khảo cách trị sổ mũi cho trẻ bằng bài thuốc dân gian:

- Nước chanh ấm chưa sổ mũi cho trẻ: Trong chanh có tính Axit citric được đánh giá là thuốc trị sổ mũi cho trẻ hiệu quả nhất. Ngoài ra trong nước cam còn có vitamin C giúp cho hệ miễn dịch và loại bỏ đi những chất độc hại trong cơ thể. Vì vậy, các mẹ hãy pha 1 ly nước ấm cùng với ¼ quả chanh cho trẻ uống 1 – 2 lần/ ngày.

- Tỏi: Bạn băm nhuyễn tỏi rồi hòa cùng 6ml nước ép hành + 1 chút muối, đổ thêm 250ml nước lọc rồi đun sôi. Dung dịch này có tác dụng làm thông thoáng và làm sạch chất độc. Cho trẻ uống 2 lần/ngày

- Gừng: các mẹ hãy chọn củ gừng tươi, rửa sạch và băm nhuyễn gừng và cho vào món canh hoặc món súp cho trẻ. Hoặc các mẹ có thể đem gừng nấu lên rồi cho một chút đường cho trẻ uống từ 2 – 3 lần/ngày

Hy vọng với bài viết cách trị ho sổ mũi cho trẻ tại nhà ở trên, mong rằng sẽ giúp ích cho các bà mẹ có thêm kiến thức để làm giảm bớt tình trạng của con mình. Hy vọng các bé sẽ thích nghi được với những phương pháp trên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More